วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

เครื่องดักยุงและมุ้งกันยุง ตัวข่วยที่แน่นอนที่สุดที่สามารถช่วยให้คุณปลอดภัยจากไข้เลือดออกและมาลาเรีย



เราต่างก็รู้ว่า ยุงสามารถพรากชีวิตคนที่คุณรักได้ จากเชื้อไวรัส เช่น ไข้เลือดออก หรือ มาลาเรีย เป็นต้น ซึ่งโรคเหล่านี้ต่างก็เป็นโรคที่ยังไม่สามารถควบคุมได้อย่างเด็ด ซ้ำยังสามารถระบาด แพร่กระจายได้ โดยมียุงเป็นพาหะ จากสถิติขององค์การอนามัยโรค ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิต จากพาหะเช่นยุง จำนวนมากถึง 50 ถึง 100 คนเลยทีเดียว โดยหากดูจากจำนวนผู้เสียชีวิตแล้ว น่าตกใจมากที่มีมากกว่าประชากรของประเทศไทยทั้งประเทศเสียอีก ดีมั้ย ถ้าวันนี้เราหาวิธีป้องกันอย่างจริงจังโดยอาจสร้างเครื่องดักยุงทําเอง เพื่อจำกัดปริมาณการคุกคามจากยุง แต่วิธีนี้จะได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์หรือสม่ำเสมอหรือ

ในทุกวันนี้พบว่า มนุษย์ได้ออกแบผลิตภัณฑ์เพื่อให้สามารถต่อกรกับยุ่งร้าย ซึ่งมีอยู่มากมายหลายประเภทในตลาด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องช๊อต สเปรย์กันยุง แป้งกันยุง ผงเคมี เครื่องดักยุงไฟฟ้า หรืออื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่กันได้บ้างไม่ได้บ้าง ตามประสิทธิภาพที่ต้องคอยลุ้นเอา หรืออาจมีสารเคมีสะสมที่เสี่ยงต่อสุขภาพ ซ้ำยังอาจกินเวลากว่ากำจัดยุงให้หมดไป แล้วเราจะทำไงดีล่ะ ??? วิธีที่ดีดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด ในการป้องกันยุงร้ายเพื่อให้รบกวนคนที่คุณรักและสุขภาพมากที่สุดคือ “มุ้ง” ที่สามารถขึงป้องกันเตียงนอนจากยุงได้อีกชั้นหนึ่ง เพราะฉะนั้นแล้ว จึงควรใช้มุ้งกันยุงสำหรับเตียงโดยเฉพาะ

หากจะหามุ้งกันยุงในตลาด ปัจจุบัน ก็มีให้สามารถเลือกได้อย่างหลากหลาย ทั้งที่สามารถพับเก็บได้ พกพาได้ แบบมีโครงที่หุบหรือกางได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทุกชนิดล้วนแล้วยังคงใช้ตาข่ายเป็นวัสดุหลัก  นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้มุ้งเหล่านี้เพื่อป้องกันยุงตามจุดต่างๆภายในบ้าน ทั้งจากหน้าต่าง ประตู ระเบียงบ้าน ตาข่ายมุ้งเหล่านี้ยังแบบออกเป็นอีกหลายประเภทต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้เลือกตามความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และตามความเหมาะสมในการนำไปใช้ เดี๋ยวมีการออกแบบถึงขนาดเล็กจิ๋ว สามารถพกพาไปที่ใดๆก็ได้ ซึ่งกินพื้นที่ไม่มากนักสามารถบรรจุในกระเป๋าหูหิ้ว เสมือนเครื่อง ดัก ยุง ราคาถูก เพื่อเป็นการป้องกันเสียแต่เนิ่นๆ และเพื่อเป็นการลดความยุ่งยากในการรื้อ พับ เก็บ เพื่อลดความวุ่นวายในการใช้อีกด้วย และยิ่งเดี๋ยวนี้ เราสามารถหาซื้อได้อย่างง่ายดายจากร้านค้าออนไลน์ที่เชื่อถือได้ มีชื่อเสียง ไม่ต้องออกไปเลือกเองจากร้านค้าในตลาด ก็ยิ่งสะดวกไปใหญ่
นี่ก็ถือเป็นนวัตกรรมดั้งเดิม ในการกันยุงที่ได้ผลชงัด ถ้าคุณไม่ปล่อยให้ยุงเข้าไปอาศัยอยู่ในมุ้งเสียก่อนนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณอาจเพิ่มการป้องกัน โดยการเพิ่มอุปกรณ์ดักยุงชนิดอื่นเสริมเข้าไปด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น