วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วิธีกำจัดยุงให้ไกลห่าง ด้วยวิธีธรรมชาติ



หากคุณเป็นคนหนึ่ง ชอบใช้ชีวิตในพื้นที่กลางแจ้ง เรียกว่า ทั้งการกางเต๊นท์ การกินข้างบริเวณนอกบ้าน การเดินทางลุยป่า หรือใดใดก็แล้วแต่ คุณคือเป้าหมายที่โดนจับจ้องโดยสัตว์ที่หิวกระหายเลือดที่สุดในโลก “ยุงร้าย”  คุณมีวิธีป้องกันที่เป็นธรรมชาติ หรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้วหรือยัง บางที เครื่อง ดัก ยุง ราคา ถูก อาจเป็นหนึ่งทางเลือก แต่หากว่าไม่สามารถหาไฟฟ้าสำหรับเสียบใช้งานได้ล่ะ ปกติสิ่งแรกๆที่คนมักนึกถึงกับวิธีการรับมือเลยคือ สเปรย์ที่มีกลิ่นฉุน หรือโลชั่นที่มีกลิ่นแรง ที่ไม่เป็นมิตรทั้งกับยุงและกับมนุษย์เอง ซ้ำยังเหนอะหนะ เหนียว น่ารำคาญซะอีก ไปๆมาๆเราจะเวียนหัวเอาเอง ลองมาดูวิธีทางเลือกใหม่ๆเหล่านี้ดู บางทีคุณอาจจะติดใจก็เป็นได้

วิตามินบี 1 : หือ คำแรกที่คุณอาจอุทานออกมา และสงสัยว่าวิตามินบี 1 นี่อ่ะนะ เอามาทำอะไร ทาตัวหรอ หรือทำยังไง เปล่าเลย เพียงแค่คุณทานมันไปตามปกตินั่นแหละ เพราะได้รับการพิสูจน์ และค้นคว้าวิจัยแล้ว เพราะเมื่อเราทานเข้าไปร่างกายจะผลักดันออกมาทางรูขุมขน ในรูปของกลิ่น และเจ้ากลิ่นของ บี1 นี่แหละที่ทำให้คุณลืม เครื่องดักยุงไฟฟ้าไปได้เลย ยุง จะเกลียดกลิ่นที่ร่างกายขับออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ คล้ายการทำงานของสเปรย์ หรือโลชั่น แต่นี่ ไม่เหนียว ไม่เหม็น ไม่เคือง เจ๋งมั้ยล่ะ ซ้ำร่างกายยังได้ประโยชน์จาก บี1 ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณควรมั่นใจด้วยว่า ร่างกายคุณไม่ได้รับยามากเกินไปหรือคุณไม่ได้แพ้ยาประเภทนี้

ซอฟต์แวร์ : เอาแล้วไง มันคืออะไร บางทีหากคุณต้องการนำอุปกรณ์กำหราบยุงไปนั่งทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วยแล้ว อาจเป็นเรื่องใหญ่มิใช่น้อย ไหนจะหาแหล่งฟ้า หรือจะเป็นพื้นที่ที่จะวาง แต่ถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนล่ะ เชื่อว่าเกือบทุกคนต้องมีพกติดตัว และจะดีมั้ยหากมีโปรแกรม หรือ แอฟ ที่สามารถใช้ไล่ยุงได้ เรียก เครื่องดักยุงทําเอง ได้เลย 555 โดยเจ้าแอฟนี้จะมีคุณสมบัติปล่อยคลื่นเสียงความถี่ต่ำเกินกว่าที่หูของมนุษย์จะได้ยิน แต่ยุงร้ายได้ยินเต็มๆ เรียกได้ว่าถ้าเป็นคนก็คงรำคาญหรือหูแตกกันไปเลย เพียงแค่เปิดใช้ ใส่กระเป๋า ก็เป็นอันเสร็จพิธี แต่ต้องมั่นใจด้วยนะว่าแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน มีพอสำหรับค่ำคืนที่ยาวนาน เพราะหากคุณกำลังเพลิดเพลินกับกิจกรรมรอบกองไฟ หรือ บาร์บีคิวแสนอร่อย แล้วเกิดแบตหมด ยุงก็บุกสิครับ งานนี้จะให้วิ่งไปชาร์ตแบตก็คงไม่ทัน อาจต้องเอ่ยลากในนาทีที่งานเลี้ยง จำเป็น ต้องเลิกลาก่อนเวลาอันควร พาลต้องหงุดหงิดเสียก่อน
ฝากไว้นิด หากเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่เป็นบริเณบ้านของคุณเอง สิ่งนึงที่ควรคำนึงคือ คุณได้กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงตามที่ได้เรียนมา แล้วหรือยัง สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น